Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang cho vay đầu tư dự án: “Khu nhà ở Thương mại xã Trung An” của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang.
02/01/2018

Thành phố Mỹ Tho là trung tâm giao lưu kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Tiền Giang với dân số 228.385 người, diện tích 8.224,07 ha, gồm 11 phường và 6 xã ngoại thành. Qua 05 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bộ mặt của thành phố ngày càng thay đổi qua việc đầu tư và mời gọi đầu tư thực hiện các dự án nâng cấp thành phố theo tiêu chí của đô thị loại I. 

Dự án đầu tư góp phần tạo diện mạo mới cho Mỹ Tho là dự án đường Lê Văn Phẩm nối dài (nay là Đường Nguyễn Công Bình). Đây là trục đường liên khu vực quan trọng của thành phố; góp phần giảm bớt lưu lượng giao thông trên các đường Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Thập và là điểm kết nối quan trọng giữa trung tâm thành phố với đường tỉnh 870B đấu nối với quốc lộ 1A hướng đi từ các tỉnh phía Tây (Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu…) vào trung tâm thành phố. Mặt khác, dự án cộng hưởng với các công trình trọng điểm khác như Trường PTTH Chuyên Tiền Giang, Khu phức hợp 302, Khu dân cư Mỹ Thạnh Hưng nhằm tạo điều kiện cải thiện và mở rộng đô thị về phía Tây.

Với mục tiêu xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, xây dựng khu đô thị văn minh, có kiến trúc đẹp, hài hòa, phù hợp với quy hoạch tổng thể và xu hướng phát triển của thành phố, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang đã được giao thực hiện dự án Khu nhà ở Thương mại xã Trung An gồm phần đường Lê Văn Phẩm nối dài (nay là Đường Nguyễn Công Bình) và 02 dãy nhà hai bên đường (thuộc xã Trung An), đoạn từ bờ tây kênh Xáng Cụt nối đến đưởng tỉnh ĐT-870B và nhánh rẽ vào dự án Trường PTTH chuyên Tiền Giang, với tổng diện tích lập dự án là 9,96 ha. Dự án có tổng mức đầu tư là 208 tỷ đồng. 

Đây là dự án đầu tư thuộc đối tượng cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang theo Nghị quyết số 121/2015/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh thuộc đối tượng đầu tư trực tiếp, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016-2020. Dự án đã được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang chấp thuận cho vay 86 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 41% tổng vốn đầu tư của dự án.

Từ khi dự án hoàn thiện đến nay, Khu nhà ở Thương mại xã Trung An đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như vẻ mỹ quan của khu vực. Nhiều ngôi nhà cao tầng đã mọc lên, khu dân cư ngày một phát triển; đường xá, cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng,… Có thể nói Khu nhà ở Thương mại xã Trung An đã góp phần đô thị hóa, thay đổi diện mạo của thành phố Mỹ Tho ngày nay./.

Bài và ảnh: Lê Thị Minh Hương 

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết