Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang cho vay Dự án đầu tư đường Nguyễn Trãi nối dài (thị xã Gò Công) và khu dân cư hai bên đường
13/03/2018

 

 

 

 

Thị xã Gò Công là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của các  huyện phía Đông tỉnh Tiền Giang, hiện có diện tích tự nhiên 102,3588 km2, gồm 5 phường và 7 xã. Mục tiêu của UBND thị xã Gò Công đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong tương lai gần.

Các công trình hạ tầng kỹ thuật của thị xã Gò Công mặc dù đã được cải tạo và phát triển trong nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ và chưa theo kịp sự phát triển về mặt kinh tế - xã hội của thị xã. Việc xây dựng cầu Mỹ Lợi cùng với sự hình thành các khu, cụm công nghiệp ở huyện Gò Công Đông và ngoại vi thị xã sẽ là cực hút quan trọng tạo động lực phát triển thị xã về phía Đông và Đông Bắc. Chính vì lý do đó, Thị ủy và UBND thị xã Gò Công có chủ trương lập Quy hoạch xây dựng “đường Nguyễn Trãi nối dài và khu dân cư hai bên đường” nhằm tạo bộ khung giao thông nối liền nút Nguyễn Trãi – Nguyễn Trọng Dân với Hồ Biểu Chánh (Quốc lộ 50), tạo điều kiện bố trí, sắp xếp lại dân cư, tạo một tuyến phố văn minh, hiện đại.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang là đơn vị thực hiện toàn bộ dự án gồm xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh để tạo quỹ đất ở chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhằm xây dựng một khu dân cư văn minh, có kiến trúc đẹp, phù hợp với quy hoạch tổng thể xà xu hướng phát triển của thị xã. Với tổng diện tích thực hiện dự án là 8,15 ha bao gồm phần đường và 02 dãy nhà hai bên đường đoạn từ ngã 3 Nguyễn Trãi – Nguyễn Trọng Dân đến Quốc lộ 50 và nhánh rẽ vào sân vận động thị xã Gò Công. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 194 tỷ đồng.

Đây là dự án đầu tư thuộc đối tượng cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang theo Nghị quyết số 121/2015/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh thuộc đối tượng đầu tư trực tiếp, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016-2020. Dự án đã được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang chấp thuận cho vay 58 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 30% tổng vốn đầu tư của dự án. 

Dự án đầu tư đường Nguyễn Trãi nối dài và khu dân cư hai bên đường tại

thị xã Gò Công 

Hiện tại Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang đang thực hiện công tác bồi thường tái định cư cho người dân trong khu vực dự án, dự kiến dự án hoàn thành vào cuối năm 2019.

Một khu dân cư mới đang hình thành, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, cùng với việc hình thành mới đường Nguyễn Trãi kết nối từ trung tâm thị xã hướng về Cầu Mỹ Lợi góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thị xã Gò Công./.

Tin bài: Lê Thị Minh Hương.

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết