Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang cho vay đầu tư Mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch cung cấp cho người dân ở các huyện phía Đông
01/02/2018

Tại các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình xâm nhập mặn đến sớm và kéo dài gây khó khăn cho đời sống, đặc biệt nhất là nhu cầu về nước sinh hoạt. Vì vậy, việc xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ hệ thống cấp nước của Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm là chủ trương đầu tư lớn của UBND tỉnh để đưa nước về các huyện ở phía Đông giúp cho người dân có được nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Đây là các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thuộc đối tượng cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 121/2015/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển của tỉnh thuộc đối tượng đầu tư trực tiếp, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016-2020.

Việc đầu tư xây dựng mạng lưới đường ống nầy đã được UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang làm chủ đầu tư 03 dự án, với tổng mức đầu tư là 176,952 tỷ đồng, trong đó Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang cho vay là 140,543 tỷ đồng, chiếm 79,42% tổng vốn đầu tư của dự án, gồm các dự án như sau:

1. Phương án xây dựng công trình đấu nối các điểm tiếp nhận nước từ Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm giai đoạn 1 được tiến hành thực hiện nhằm cung cấp nguồn nước sạch cho nhân dân thành phố Mỹ Tho và các huyện phía Đông, với công suất tiếp nhận là 20.000 m3/ngày/đêm. Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã giải ngân cho dự án này với tổng số tiền là 5,473 tỷ đồng.

2. Dự án xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ Hệ thống cấp nước của Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm phân phối cho thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông - giai đoạn 1 nhằm từng bước thay thế nguồn cung cấp nước hiện tại có công suất cấp nước thấp và vào mùa khô, nguồn nước thô bị nhiễm mặn bằng nguồn cung cấp nước sạch có chất lượng cao hơn và đảm bảo hơn về chất lượng cũng như về sản lượng cung cấp. Sản lượng tiếp nhận của dự án là 15.000 m3/ngày/đêm. Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã giải ngân cho dự án này với tổng số tiền là 90 tỷ đồng.

3. Dự án xây dựng mạng lưới đường ống tiếp nhận nước sạch từ Hệ thống cấp nước của Công ty cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm cho huyện Tân Phú Đông và 03 xã thuộc huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, là công trình thiết yếu phục vụ dân sinh trong khu vực thiếu nước đặc biệt nghiêm trọng ở 3 xã Thạnh Trị, Long Vĩnh và Long Bình (huyện Gò Công Tây) và huyện Tân Phú Đông. Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã giải ngân cho dự án này với tổng số tiền là 44,8 tỷ đồng.

Những dự án này đi vào hoạt động không những cung cấp nguồn nước sạch có tiêu chuẩn, chất lượng theo tiêu chuẩn hiện hành để phục vụ cho nhân dân mà còn nâng cao đời sống nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững ở các huyện phía Đông của tỉnh./.

Bài và ảnh: Võ Thị Thu Hồng 

Ảnh: Hệ thống ống chuyển tải nước sạch

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết