Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Chi bộ Quỹ Đầu tư phát triển: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang”
22/11/2019

Ngày 18/11/2019, Chi bộ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý IV/2019 với chủ đề “Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang”.    

Chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề có ông Nguyễn Thanh Trường, Bí thư chi bộ, Quyền Giám đốc Quỹ cùng với sự tham gia của toàn thể đảng viên, công chức, người lao động Quỹ.

Tại buổi sinh hoạt, toàn thể đảng viên, công chức, người lao động Quỹ được nghe đồng chí Lê Thị Minh Hương, nhân viên Phòng Thẩm định - Tín dụng trình bày nội dung bài tham luận.

Trong bài tham luận, ngoài các nội dung như khái niệm, sự cần thiết, mục tiêu, ý nghĩa của quản trị rủi ro tín dụng, đồng chí Lê Thị Minh Hương đi sâu vào thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng tại Quỹ. Trong đó, phải kể đến các giải pháp như nâng cao chất lượng công tác thẩm định;nâng cao công tác kiểm soát nội bộ; kiểm soát chặt chẽ giai đoạn trong và sau khi cho vay; tăng cường các biện pháp tài trợ rủi ro; tiêu chuẩn hóa cán bộ tín dụng...

Có thể thấy rủi ro tín dụng là một thực tế khách quan, do vậy quản lý và giám sát chặt chẽ các hoạt động chuyên môn của Quỹ, đặc biệt là hoạt động cho vay.

Thông qua thảo luận, một số đảng viên, công chức, người lao động đã góp ý, trao đổi, phân tích sâu các nội dung chuyên đề và kiến nghị một số nội dung liên quan nhằm phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong cho vay cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả quản trị rủi ro, chất lượng  tín dụng tại Quỹ.

Phát biểu tổng kết, đồng chí Nguyễn Thanh Trường, Bí thư chi bộ, Quyền Giám đốc Quỹ đã biểu dươngđồng chí Lê Thị Minh Hương đã chuẩn bị nội dung tham luận rất tốt, các giải pháp nêu ra rất cụ thể, thiết thực, khả thi vàbuổi sinh hoạt chuyên đềđạt kết quả rất tốt.Thông qua buổi sinh hoạt, toàn thể đảng viên, công chức, người lao động của Quỹ đã được quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và nội dung của chuyên đề, qua đó mang đến nhiều thông tin bổ ích, cụ thể và những kinh nghiệm quý giá trong tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, nhất là quản trị rủi ro trong hoạt động cho vay tại Quỹ.

          Một số hình ảnh về sinh hoạt chuyên đề: 

Tin và ảnh: Võ Thị Thu Hồng

 

 

 

 

 

 

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết