Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Lợi A vay vốn mua xe tải vận chuyển trái cây phục vụ kinh doanh
18/05/2022

        Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Lợi A (HTX) được thành lập tháng 9/2017 tại xã Mỹ Lợi, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, ngành nghề chính là mua bán trái cây, ươm giống trái cây, mua bán thức ăn chăn nuôi, kinh doanh vật tư nông nghiệp, cấp nước sinh hoạt nông thôn. Nhằm mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên, hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh và góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ảnh 1: Trụ sở Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Lợi A

        Những năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của HTX có hiệu quả, góp phần tạo công ăn việc làm nâng cao đời sống thành viên, tạo ra nguồn cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Với lợi thế là vùng chuyên trồng cây ăn quả nên nhu cầu mở rộng mua bán trái cây đặc sản của vùng là nhu cầu thiết yếu nhằm hỗ trợ các thành viên HTX và bà con nông dân trong vùng tiêu thụ sản phẩm với giá cả ổn định. Quy mô hoạt động của HTX ngày càng được mở rộng, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho khách hàng ngày càng lớn. Tuy nhiên, việc vận chuyển trái cây nông sản phụ thuộc vào việc thuê các dịch vụ vận tải bên ngoài gây nhiều khó khăn gây bị động cho HTX. 

Ảnh 2: Xe tải vay vốn tại Quỹ để phục vụ hoạt động kinh doanh

        Nhằm hỗ trợ cho HTX chủ động và mở rộng hoạt động kinh doanh, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã hỗ trợ cho HTX vay vốn mua xe tải vận chuyển trái cây với số tiền là 490 triệu đồng, lãi suất là 6%/năm và thời hạn vay là 36 tháng qua đó góp phần giúp HTX chủ động trong kinh doanh và quy mô của HTX ngày càng mở rộng./.

Tin và ảnh: Trần Thị Cẩm Tú

 

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết