Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Hợp tác xã Nông nghiệp Đông Nghi vay vốn lưu động phục vụ kinh doanh
13/06/2022

        Hợp tác xã Nông nghiệp Ðông Nghi (HTX) được thành lập vào năm 2020 theo Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã số 1201636245 do Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Châu Thành cấp lần đầu ngày 30/9/2020, đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 05/4/2021. Địa chỉ trụ sở của HTX ở ấp 6, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hợp tác xã hiện nay có 10 thành viên và vốn góp là 03 tỷ đồng. 

Ảnh 1: Trụ sở của HTX Nông nghiệp Đông Nghi

Ảnh 2: Sản phẩm được chế biến từ sữa dê của HTX Nông nghiệp Đông Nghi

        Hợp tác xã Nông nghiệp Đông Nghi hoạt động kinh doanh chủ yếu là mua bán dê giống, sữa dê và các sản phẩm được chế biến từ dê và sữa dê, phục vụ tham quan trải nghiệm mô hình chăn nuôi. Ban đầu Hợp tác xã chăn nuôi trại dê lấy thịt. Qua tìm hiểu được biết sữa dê là thực phẩm được nhiều người ưa thích có thể dùng thay cho sữa bò và các nguồn sữa khác; sữa dê giàu canxi, giàu dưỡng chất, giàu các loại vitamin, ít chất béo, ít mỡ, thực sự có lợi cho sức khỏe con người. Đồng thời sữa dê hỗ trợ chữa được một số bệnh như: loãng xương, tim mạch, huyết áp, giúp dễ tiêu hóa, sữa dê ít gây dị ứng vì có hàm lượng đường thấp, giúp làm đẹp da… Nhận thức được tác dụng của sữa dê đối với sức khỏe con người từ đó Hợp tác xã nông nghiệp Đông Nghi phát triển và lai tạo con giống dê sữa (dê Saanen có nguồn gốc từ Thụy Sĩ) từ 10 con nái giống, đến nay tổng đàn đã đạt được 100 con, bình quân thu hoạch được 150 lít sữa/ngày. Nhằm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần và tạo điểm khác biệt cho sản phẩm của mình, HTX đã thử nghiệm và thành công cho ra đời sản phẩm yaourt sữa dê sấy thăng hoa. HTX tự hào là đơn vị đầu tiên áp dụng thành công công nghệ sấy thăng hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cho sản phẩm đảm bảo chất lượng để cung ứng ra thị trường. Bên cạnh đó, HTX ký hợp đồng cung ứng thường xuyên sản phẩm yaourt và bánh flan sữa dê tươi cho một số trường mầm non, tiểu học trong tỉnh và ngoài tỉnh; các kênh phân phối sản phẩm gồm các hệ thống đại lý tiêu thụ ở trong và ngoài tỉnh như: Bến Tre, An Giang, TP.HCM... Ngoài ra, HTX đã ký hợp đồng với Co.opMart Mỹ Tho để đưa sản phẩm yaourt, bánh flan sấy vào tiêu thụ tại siêu thị và ký hợp đồng phân phối độc quyền với Công ty TNHH HCC INTERNATION ở TP.HCM.

        Nhằm hỗ trợ cho HTX có đủ nguồn vốn lưu động để phục vụ kinh doanh, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã cho HTX vay vốn với số tiền là 03 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi là 6%/năm, thời hạn vay là 12 tháng qua đó góp phần giúp cho HTX mở rộng thị trường. Những năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống xã viên và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./. 

Tin và ảnh: Phan Thị Kim Ngân

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết