Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của các đơn vị vay vốn từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển hợp tác xã
11/06/2020

Thực hiện Kế hoạch số 210/KH-QĐTPT về việc kiểm tra sau giải ngân vốn vay của các phương án đã vay vốn từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển hợp tác xã tại Quỹ. Ngày 18/5/2020, Đoàn kiểm tra của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang do bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó Giám đốc Quỹ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các phương án sau:

- Phương án vay vốn mua xe tải cẩu của Hợp tác xã Tân Phú

Hợp tác xã Tân Phú được thành lập và hoạt động từ năm 2005, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng; mua bán vật liệu xây dựng; vận chuyển, bốc xếp vật liệu xây dựng với 02 cơ sở kinh doanh ở xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy và xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước. Hợp tác xã hoạt động kinh doanh chủ yếu là thi công xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và bán vật liệu xây dựng và nhu cầu mua vật tư của khách hàng ngày càng lớn cũng như cung cấp vật liệu cho các công trình xây dựng giao thông mà Hợp tác xã đang thực hiện thi công ngày càng nhiều.Hợp tác xãđã đầu tư mua xe tải cẩu để vận chuyển, bốc xếp vật liệu xây dựng phục vụ việc kinh doanh và bên cạnh đó Hợp tác xã còn đầu tư thêm xe trộn bê tông để phục vụ cho việc xây dựng được nhanh gọn hơn. Hiện Hợp tác xã đã khai trương, đưa vào vận hành trạm bê tông Mỹ Phước với công suất 30m3/h và đưa xe trộn bê tông và xe tải cẩuvào hoạt động ngày 17/5/2020.

Qua kiểm tra, HTX Tân Phú hoạt động kinh doanh có hiệu quả và đã sử dụng vốn vay đúng mục đích: HTX đầu tư mua xe tải cẩu HINO model FC9JLTC, đời xe 2019,tổng tải trọng 11.000kg, cẩu UNIC 340 – V 344K 3 tấn 4 khúc mới 100% nhập khẩu từ Thái Lan, được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mang biển kiểm soát số 63C-154.85 và đã đưa vào hoạt động. 

 

Ảnh 1: Cửa hàng bán vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, kho bãi của HTX Tân Phú 

Ảnh 2: Xe tải cẩu của HTX Tân Phú

- Phương án vay vốn lưu động phục vụ kinh doanh của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnh

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnh được thành lập và hoạt động từ tháng 8/2018 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực trồng trọt và bán buôn nông sản.Hoạt động kinh doanh chính của hợp tác xã là thu mua khóm, khoai mỡ của các thành viên hợp tác xã và các hộ dân trên địa bàn để cung ứng cho các Hợp tác xã và các hộ kinh doanh buôn bán nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giangvới số lượng khóm cung cấp khoảng 1,5 tấn/ngày và khoai mỡ là 1,7 tấn/ngày.

Qua kiểm tra, HTX Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnhđã cung ứng kịp thời, đủ số lượng khoai mỡ và khóm đến các thương lái theo hợp đồng đã ký kết, HTX đã sử dụng vốn vay đúng mục đích. 

Ảnh 3: Kho khoai mỡ của HTX Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnh

Sau buổi làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của các hợp tác xã. Trên cơ sở đó, Đoàn Kiểm tra nhận thấy: các Hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi vay theo Hợp đồng đã ký kết./. 

Tin và ảnh: Phan Thị Kim Ngân

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết