Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Thực hiện kiểm tra tình hình sử dụng vốn ứng từ nguồn vốn phát triển quỹ đất để thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án: Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp; Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77 và Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè.
14/02/2023

     Thực hiện kế hoạch số 51/KH-QĐTPT ngày 31/01/2023 của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang. Ngày 08/02/2023 tại Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng vốn ứng từ nguồn vốn phát triển Quỹ đất để thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án: Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp; Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè.

      1. Dự án Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp

      Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè đã ứng vốn cho Dự án Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp với tổng số tiền là 7.480.057.841 đồng, đến thời điểm kiểm tra đơn vị đã chi hết số tiền ứng vốn tại Quỹ và đã sử dụng vốn ứng đúng mục đích.

Ảnh 1: Địa điểm đền bù và thi công Dự án Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp

     Dự án Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp là dự án đầu tư xây dựng Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu làm việc và phục vụ nhân dân trên địa bàn, phù hợp với mỹ quan của địa phương, góp phần phát triển du lịch Lễ hội Văn hóa – Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp.

​     2. Dự án Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77

     Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè đã ứng vốn cho Dự án Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77 với tổng số tiền là 8.620.893.162 đồng, đến thời điểm kiểm tra đơn vị đã chi 205/228 hộ với số tiền là 7.617.431.665 đồng, còn lại 23 hộ chưa chi số tiền là 1.003.461.497 đồng (do một số hộ chưa nhận và một số hộ đang còn trong quá trình khảo sát, vận động để tiếp tục chi đền bù), đơn vị đã sử dụng vốn ứng đúng mục đích.

     Dự án Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77 là dự án đầu tư xây dựng nhằm tạo điều kiện giao thông thuận lợi an toàn, kết nối Quốc lộ 1 với các xã Mỹ Đức Đông, Thiện Trung, Hậu Mỹ Bắc A và các trung tâm đô thị (thị trấn Cái Bè, đô thị Thiên Hộ). Tạo thuận lợi trong việc đi lại và tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa  đến các huyện và kết nối giao thông với Quốc lộ 1, Đường huyện 863, Đường tỉnh 861B, Đường huyện 80, Đường huyện 80B góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đảm bảo an ninh quốc phòng của khu vực.

Ảnh 2: Kiểm tra địa điểm đền bù và thi công dự án Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77

     3. Dự án Nhà tập luyện thể thao, huyện Cái Bè

     Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cái Bè đã ứng vốn cho Dự án Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè với tổng số tiền là 15.785.000.000 đồng, đến thời điểm kiểm tra đơn vị đã chi hết tổng số tiền ứng vốn Quỹ và đã sử dụng vốn ứng đúng mục đích.

     Dự án Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè là dự án đầu tư nhằm tạo cơ sở vật chất để phục vụ việc dạy, tập luyện và phát triển các môn thể dục thể thao góp phần thực hiện chủ trương tăng cường sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị trấn, tạo điều kiện cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đáp ứng tiêu chí Văn hóa, góp phần cho huyện Cái Bè đạt chuẩn nông thôn mới.

Ảnh 3: Kiểm tra địa điểm đền bù và thi công dự án Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè

     Sau khi kiểm tra các hồ sơ chứng từ Đoàn kiểm tra của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh cùng với đơn vị đi đến kiểm tra tại địa điểm thực hiện công trình của các dự án: Khu hành chính mới xã Đông Hòa Hiệp; Nâng cấp mở rộng Đường huyện 77; Nhà tập luyện thể thao huyện Cái Bè./.

 

Tin và ảnh: Lê Châu Việt Thanh

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết