Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn khu vực phía Đông, tỉnh Tiền Giang năm 2020
09/10/2020

 

 

Ngày 16/9/2020, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội Nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn khu vực phía Đông, tỉnh Tiền Giang nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn.

Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành cấp tỉnh: Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh và các NH Nông nghiệp và PTNT Tiền Giang,  thị xã Gò Công, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông. Về phía địa phương có đại diện lãnh đạo UBND thị xã Gò Công đến tham dự. 

Tại Hội nghị đại diện Ngân hàng Nhà nước báo cáo kết quả ngành ngân hàng thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tại Hội Nghị Bà Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đã giới thiệu một số nội dung chính về hoạt động bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa để giúp các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực phía Đông nắm bắt và liên hệ khi có nhu cầu bảo lãnh tín dụng và đại diện các Sở, ngành tỉnh, các NH Nông nghiệp và PTNT Tiền Giang,  thị xã Gò Công, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông nêu lên những chính sách hỗ trợ, điều chỉnh lãi suất và các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh và hạn mặn.

Cũng tại Hội nghị, NH Nông nghiệp và PTNT đã trực tiếp ký kết hợp đồng nguyên tắc cấp tín dụng với 2 khách hàng là đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh với tổng dư nợ 12 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã có những kiến nghị rất cụ thể về đề nghị giảm lãi suất, tăng hạn mức tín dụng,... đối với các ngân hàng thương mại.

Các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp xung quanh các vấn đề có liên quan như tiếp tục giải quyết đồng vốn với lãi suất ưu đãi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, việc định giá tài sản đảm bảo theo giá nhà nước còn thấp nên hạn chế hạn mức vay của người dân… và các ý kiến trên đã được lãnh đạo các ngân hàng thương mại giải đáp trực tiếp đến đại biểu. 

Ảnh 1: Bà Nguyễn Thị Thùy Linh - PGĐ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang giới thiệu hoạt động bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa 

Ảnh 2: Lãnh đạo NH Nông nghiệp & PTNT TX. Gò Công phát biểu tại Hội nghị

 Tin và ảnh: Phan Thị Kim Ngân 

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết