Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

HTX Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnh vay vốn vay vốn lưu động phục vụ kinh doanh
30/03/2020

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hưng Thạnh, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang (viết tắt là HTX) được thành lập và hoạt động từ tháng 8/2018 với ngành nghề kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực trồng trọt và bán buôn nông sản. Hiện nay, HTX có tổng cộng 26 thành viên góp vốn kinh doanh với tổng số vốn thực góp là 606 triệu đồng.

            Hoạt động kinh doanh chính của HTX là thu mua khóm, khoai mỡ của các thành viên HTX và các hộ dân trên địa bàn để cung ứng cho các Hợp tác xã và các hộ kinh doanh buôn bán nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giangvới số lượng khóm cung cấp khoảng 1,5 tấn/ngày và khoai mỡ là 1,7 tấn/ngày. Qua gần 02 năm hoạt động, tình hình kinh doanh của HTX mang lại hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống cho các thành viên HTX và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Ảnh: Văn phòng làm việc và nhà kho phục vụ hoạt động kinh doanh của HTX DVNN Hưng Thạnh.

Nhằm hỗ trợ cho HTX có đủ nguồn vốn lưu động để thu muakhóm và khoai mỡ, kịp thời cung cấp cho các hợp đồng đã ký kết và đáp ứng sự phát triển sản xuất, mở rộng thị trường,trong năm 2020Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã cho HTX vay với tổng số tiền là 330 triệu đồng với lãi suất ưu đãi là 6%/năm, thời hạn vay là 12 tháng qua đó góp phần giúp cho HTX giải quyết khó khăn về vốn, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng thu cho ngân sách, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các thành viên và người lao động.

Bài và ảnh: Nguyễn Hoàng Phương Thảo.

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết