Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Cho vay dự án đầu tư đường D7 và Khu dân cư hai bên đường
12/01/2023

     Thực hiện chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh về xây dựng tuyến đường đoạn từ vòng xoay Nguyễn Công Bình đến đường Đoàn Thị Nghiệp trở thành một trong những tuyến đường quan trọng của thành phố nhằm giải quyết lưu lượng lưu thông từ đường Đoàn Thị Nghiệp vào Trường THPT Chuyên tỉnh Tiền Giang và khu dân cư Bình Tạo, khu dân cư Trung An, khu thiết chế Công Đoàn theo trục Bắc Nam từ Đường tỉnh 864 đến đường Đoàn Thị Nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang đã đăng ký đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật tuyến đường này và được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận nhà đầu tư tại Quyết định số 2430/QĐ-UBND ngày 12/9/2021.

     Dự án có tổng diện tích đất sử dụng là 61.553,81 m2 , tổng mức đầu tư trên 832 tỷ đồng, quy mô đầu tư gồm: 175 căn nhà liên kế, 07 căn nhà biệt thự, 32 nền nhà liên kế tái định cư, tổng chiều dài tuyến dường 613,8 m với lộ giới 22m (5m + 12m + 5m)  và hai dãy phố hai bên đường với chiều sâu mỗi dãy phố là 23m, phía sau các dãy nhà đều có hẻm kỹ thuật rộng 2m. Sau khi đầu tư xong Công ty sẽ bàn giao hạ tầng và quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho Ủy ban nhân dân thành phố Mỹ Tho quản lý. Phần quỹ đất ở hai bên đường Công ty chuyển nhượng quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đầu tư xây dựng hạ tầng cho khách hàng có nhu cầu. Dự kiến dự án hoàn thành đưa vào khai thác trong quý 4 năm 2023.

     Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc cho vay Dự án đầu tư Đường D7 và khu dân cư hai bên đường, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang vay với số tiền 90 tỷ đồng, lãi suất 6,6%/năm, thời hạn 48 tháng. Ngày 30/11/2022, Quỹ đã thực hiện giải ngân đợt 1 với số tiền 67,8 tỷ đồng để chi trả bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng của dự án Đường D7 và Khu dân cư hai bên đường. Việc giải ngân vốn vay cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang đã góp phần hỗ trợ Công ty thực hiện công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ các hộ dân được thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.

Ảnh: Sơ đồ quy hoạch Dự án Đường D7 và khu dân cư hai bên đường

     Dự án đầu tư Đường D7 và khu dân cư hai bên đường với mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông; tạo quỹ đất phát triển khu dân cư, khu đô thị, xây dựng khu dân cư thành một bộ phận của đô thị văn minh, có kiến trúc đẹp, hài hòa, phù hợp với quy hoạch tổng thể và xu hướng phát triển của tỉnh đã đề ra; tạo khu đô thị có cuộc sống chất lượng cao, khu ở đô thị xanh – sạch – đẹp, có môi trường thiên nhiên tốt và có các cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đạt tiêu chuẩn cao nhằm từng bước thúc đẩy tiến trình đô thị hóa của tỉnh Tiền Giang./.

Tin bài: Nguyễn Thị Cẩm Loan - Phòng Thẩm định - Tín dụng

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết