Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

o0o

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Cho vay vốn lưu động phục vụ kinh doanh của Hợp tác xã Mỹ Phong
05/11/2023

     Hợp tác xã Mỹ Phong (HTX) được thành lập vào năm 2019 theo Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã số 1201609234 do Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố Mỹ Tho cấp, đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 31/5/2021. Địa chỉ trụ sở của HTX ở ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Phong, thành phố. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Hợp tác xã hiện nay có 72 thành viên và vốn góp là 01 tỷ đồng. HTX cung ứng vật tư đầu vào cho sản xuất nông nghiệp như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật với chất lượng tốt và giá cả hợp lý cho thành viên HTX và nông dân, từ đó giúp HTX xây dựng được vùng nguyên liệu có kiểm soát chất lượng, tạo sản phẩm an toàn, chất lượng cung cấp cho HTX; HTX thu mua nông sản của thành viên HTX và người dân trong khu vực (chủ yếu là bưởi da xanh, trái cây các loại) cung cấp cho các siêu thị, Công ty qua các Hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm, nhờ đó giá bán nông sản của nông dân được nâng lên.

Ảnh 1: Trụ sở của HTX Mỹ Phong

      HTX là đối tác tin cậy cung cấp các sản phẩm trái cây chủ yếu là bưởi da xanh cho các Công ty. Hiện nay, HTX đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với các Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, Công ty CP công nghệ Sen Đỏ, Công ty TNHH THEON OCFARM, Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư vườn Trí Hải.  

Ảnh 2: HTX Mỹ Phong thu mua bưởi của nông dân

     Năm 2023, HTX đã được cấp mã số vùng trồng cho sản phẩm bưởi da xanh đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Nhằm hỗ trợ cho HTX có đủ nguồn vốn lưu động để phục vụ kinh doanh, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã cho HTX vay vốn số tiền là 03 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi 6%/năm, thời hạn vay là 12 tháng, qua đó góp phần giúp cho HTX mở rộng thị trường. Những năm vừa qua, hoạt động kinh doanh của HTX luôn đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao đời sống xã viên và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./. 

Tin và ảnh: Trần Thị Cẩm Tú

Văn bản mới Văn bản mới

 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý sử dụng Quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế chi tiêu nội bộ của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế Cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết