Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Kiểm tra định kỳ tình hình hoạt động của các dự án vay vốn tại Quỹ
06/03/2023

     Ngày 10/02/2023, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Quỹ) tiến hành kiểm tra tài sản thế chấp và tình hình sử dụng vốn vay, tình hình tài chính năm 2022 của 02 dự án đã được Quỹ chấp thuận cho vay là Dự án Trạm Tăng áp Chợ Gạo của Công ty Cổ phần nhà máy nước Đồng Tâm (năm 2017) và Phương án đầu tư xe chuyên dùng phục vụ thu gom vận chuyển rác của Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gò Công (năm 2018).

     Trạm tăng áp Chợ Gạo được đầu tư nhằm đưa nước sạch từ Nhà máy nước Đồng Tâm (xã Bình Đức, huyện Châu Thành) về bể chứa tại Trạm tăng áp Chợ Gạo. Tại đây, nước sạch được bổ sung clo và bơm về các huyện, thị xã phía Đông của tỉnh. Các hạng mục chính của Trạm tăng áp Chợ Gạo là: 01 bể chứa nước sạch có thể tích là 5.000 m3, 01 nhà trạm bơm tăng áp được lắp đặt 4 máy bơm ly tâm trục ngang (03 máy có công suất 1.000 m3/giờ, độ cao là 65m và 01 máy có công suất 130 m3/giờ và độ cao 30m). Sản lượng tiêu thụ nước sạch bình quân năm 2022 của Công ty là 52.492m3/ngày/đêm. Tình hình tài chính của Công ty năm 2022: Tổng doanh thu: 115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt: 4,5 tỷ đồng.

     Qua buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty sớm hoàn thiện hồ sơ mua bảo hiểm công trình cung cấp cho Quỹ theo quy định.

Ảnh 1: Công trình Trạm Tăng áp Chợ Gạo của Công ty Cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm

     Tiếp theo, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gò Công. Công ty đã được Quỹ chấp thuận cho vay để đầu tư mua 01 xe ép rác phục vụ thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt của các hộ dân của thị xã Gò Công về bãi rác Long Chánh để xử lý, với tổng mức đầu tư là 1,927 tỷ đồng, trong đó Quỹ Đầu tư phát triển cho vay là 1,5 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 78% tổng vốn đầu tư của dự án), lãi suất cho vay: 7,2%/năm, thời gian vay là: 05 năm.

     Qua kiểm tra hồ sơ, Công ty hoạt động có hiệu quả, hoạt động kinh doanh của Công ty có sự tăng trưởng về mặt doanh số, doanh thu năm 2022: 24,1 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế: 2,037 tỷ đồng (tăng 11,2% so với năm 2021 (1,824 tỷ đồng).

     Qua buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt các nghĩa vụ trả nợ và lãi vay trong thời gian tới. 

Ảnh 2: Xe ép và vận chuyển rác của Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gò Công.

     Trên cơ sở kiểm tra thực tế và kiểm tra báo cáo tài chính năm 2022 của 02 đơn vị vay vốn, đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của 02 đơn vị, ghi nhận kết quả hoạt động và tình hình tài chính của đơn vị. Đồng thời đề nghị các đơn vị vay vốn hàng năm cung cấp Báo cáo tài chính và tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong các hợp đồng đã ký kết với Quỹ theo đúng quy định./.  

Tin và ảnh: Phạm Thị Ngọc Anh.

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết