Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Kiểm tra tài sản thế chấp và tình hình sử dụng vốn vay của các đơn vị vay vốn
06/02/2020

Theo kế hoạch kiểm tra tài sản thế chấp và tình hình sử dụng vốn vay của các dự án đã vay vốn tại Quỹ. Ngày 09/01/2020, Tổ kiểm tra của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Quỹ) do bà Bùi Thị Nga, Trưởng phòng Thẩm định – Tín dụng làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra các dự án sau:

- Dự án đầu tư xây dựng Trường mầm non Hoa Lan được hoàn thànhvào cuối năm 2016 với diện tích xây dựng là 4.501,8m2 theo tiêu chuẩn trường bán trú đạt chuẩn quốc gia, có trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt cho các cháu về chăm sóc, môi trường và giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ trong độ tuổi mầm non trong khu vực.Đến thời điểm hiện nay, trường đã tiếp nhận tổng số được 355trẻ với 15 nhóm lớp học(trong đó độ tuổi từ 1 tuổi đến 3 tuổi có 4 lớp, từ 3 tuổi đến 5 tuổi là 11 lớp), với tổng số 45 giáo viên, nhân viên.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế và kiểm tra hồ sơ, đoàn kiểm tra ghi nhận những nổ lực của nhà trường. Đồng thời đề nghị trường tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động và sớm hoàn thiện hồ sơ liên quan đến quyết toán hoàn thành công trình theo quy định. 

Ảnh 1: Đoàn kiểm tra Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Tiền Giang làm việc với Lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Lan.

- Dự án Trạm Tăng áp Chợ Gạo của Công ty Cổ phần nhà máy nước Đồng Tâm được xây dựng vào năm 2017 với tổng số vốn đầu tư khoảng 44 tỷ đồng. Trạm tăng áp Chợ Gạo được đầu tư nhằm đưa nước sạch từ Nhà máy nước Đồng Tâm (xã Bình Đức, huyện Châu Thành) về bể chứa tại Trạm tăng áp Chợ Gạo. Tại đây, nước sạch được bổ sung clo và bơm về các huyện, thị xã phía Đông.

Các hạng mục chính của dự án là: 01 bể chứa nước sạch có thể tích là 5.000 m3, 01 nhà trạm bơm tăng áp được lắp đặt 4 máy bơm ly tâm trục ngang (03 máy có công suất 1.000 m3/giờ, độ cao là 70m và 01 máy có công suất 130 m3/giờ và độ cao 30m).Sản lượng tiêu thụ nước sạch bình quân năm 2019 đạt 48.767m3/ngày/đêm tăng so với năm 2018 là 10.309m3/ngày/đêm.

Qua buổi làm việc, Tổ kiểm tra đề nghị Công ty tiếp tục giải ngân các hạng mục còn lại của công trình và sớm hoàn thiện hồ sơ quyết toán hoàn thành công trình, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình theo quy định. 

Ảnh 2: Công trình Trạm Tăng áp Chợ Gạo của Công ty Cổ phần Nhà máy nước Đồng Tâm

 - Phương án đầu tư xe chuyên dùng phục vụ thu gom vận chuyển rác của Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gò Công.

Qua kiểm tra hồ sơ, Công ty hoạt động có hiệu quả, có sự tăng trưởng về mặt doanh số. Cụ thể:doanh thu năm 2019 là 17,859 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1,080 tỷ đồng(tăng 8% so với năm 2018). Tài sản bảo đảm tiền vay tại Quỹ là xe vận chuyển rác hoạt động có hiệu quả, được bảo quản tốt. Tổ Kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của Công ty, đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ trả nợ và lãi vay trong thời gian tới.  

Ảnh 3: Xe ép và vận chuyển rác của Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gò Công.

 

- Phương án đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt nông thôn củaCông ty TNHH TMDVCấp nước Lộc Tuyền nhằm cung cấp nước sạch cho các hộ dân còn lại trong xã có nguồn nước sạch để sử dụng, giảm tình trạng bệnh tật của các người dân có liên quan đến việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm, không hợp vệ sinh. Công ty đã đầu tư xây dựng và quản lý 02 trạm cấp nước sinh hoạt nông thôn ở tại: Ấp Mỹ Thạnh, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo (được xây dựng năm 2006 với 05 giếng khoan) và ấp Long Định, xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo (xây dựng năm 2010 với 03 giếng khoan) để phục vụ nước sạch cho người dân ở xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo.

Phương án đã cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế phục vụ cho các hộ dân khu vực xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo với công suất khai thác:300m3/ngày đêm cho khoảng 800 hộ dân, doanh thu của Công ty năm 2019 đạt khoảng 2 tỷ đồng (tăng 20% so với năm 2018), lợi nhuận sau thuế: 200 triệu đồng.

Qua buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và thực hiện tốt các nghĩa vụ trả nợ và lãi vay trong thời gian tới. 

Trên cơ sở kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của đơn vị vay vốn và tài sản bảo đảm tiền vay, đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị. Đồng thời đề nghị các đơn vịcung cấp Báo cáo tài chính năm và tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong các hợp đồng đã ký kết./.  

                 Tin và ảnh: Phạm Thị Ngọc Anh - CV Phòng Thẩm định – Tín dụng

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết