Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

o0o

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ thẩm định dự án vay vốn
30/05/2024

     Cho vay đầu tư là một trong những hoạt động chủ yếu của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang, để hoạt động cho vay đạt hiệu quả, an toàn, đòi hỏi công tác thẩm định cho vay phải được coi trọng, quan tâm và thực hiện nghiêm túc, khoa học, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong tài trợ vốn cho doanh nghiệp. Chính vì thế, Quỹ luôn chú trọng, hoàn thiện công tác thẩm định các dự án vay vốn nhằm phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của Quỹ trong vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp góp phần đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội của tỉnh.

     Ngày 29/5/2024, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn với chuyên đề “Nâng cao nghiệp vụ thẩm định dự án vay vốn” với gần 20 người gồm lãnh đạo Quỹ và nhân viên của các phòng nghiệp vụ tham gia. Tiến sĩ Châu Đình Linh, giảng viên Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về nghiệp vụ thẩm định, tín dụng cho Quỹ trong đợt tập huấn này.

Ảnh 1: Quang cảnh buổi tập huấn nghiệp vụ thẩm định tín dụng tại Quỹ

     Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Châu Đình Linh đã chia sẻ nhiều kiến thức thực tế về công tác thẩm định tín dụng, phân tích các yếu tố rủi ro trong cho vay dự án, thẩm định tài sản thế chấp, khả năng trả nợ vay, nguồn trả nợ vay, tình hình tài chính đơn vị vay vốn, các phương pháp thu thập thông tin trong thẩm định cho vay, những điều cần lưu ý khi thẩm định cho vay các dự án để hạn chế tối thiểu rủi ro trong hoạt động cho vay tại Quỹ và những nội dung đề xuất cải tiến báo cáo thẩm định cho vay của Quỹ cũng được quan tâm, thảo luận nhiều trong buổi tập huấn.

Ảnh 2:  Giảng viên và lãnh đạo Quỹ chụp ảnh lưu niệm sau buổi tập huấn

     Qua buổi tập huấn, Quỹ đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, từ đó thực hiện cải tiến, hoàn thiện hơn nữa công tác thẩm định cho vay, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò là tổ chức tài chính của địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và luôn đảm bảo bảo toàn và phát triển vốn./.

Tin bài và ảnh: Cẩm Loan

Văn bản mới Văn bản mới

 Truyền thông chính sách pháp luật của Bộ Nội vụ qua mạng xã hội Zalo
 Thông báo lựa chọn Tổ chức bán đấu giá tài sản: Trụ sở số 15-17 Hùng Vương, phường 7, thành phố Mỹ Tho
 Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết