Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang “Tham dự hội nghị thường niên của Hiệp hội các Quỹ Đầu tư phát triển địa phương năm 2022”
11/07/2022

        Trong hai ngày (23/6- 24/6/2022), Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang tham dự Hội nghị thường niên của Hiệp hội các Quỹ Đầu tư phát triển địa phương tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các Quỹ Đầu tư phát triển địa phương trong năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2022. Hội nghị với sự tham dự của đại diện Bộ tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ lao động thương binh và xã hội cùng các Quỹ đầu tư phát triển địa phương của cả nước. Đoàn Tiền Giang do bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn.

Ảnh: Quỹ ĐTPT tỉnh Tiền Giang tham dự Hội nghị thường niên năm 2022 của Hiệp hội Quỹ Đầu tư phát triển địa phương

        Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hiệp hội các Quỹ đầu tư phát triển địa phương đã thông qua Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của các Quỹ đầu tư phát triển địa phương, báo cáo hoạt động của Ban Kiểm tra Hiệp hội năm 2021 và chương trình công tác kiểm tra năm 2022.  Sau đó, các đại biểu đại diện cho các Quỹ đầu tư phát triển các địa phương đã tập trung trao đổi, thảo luận, đóng góp các ý kiến liên quan đến quá trình hoạt động của Quỹ tại các địa phương, chỉ ra những vướng mắc, khó khăn, đặc biệt xoay quanh vấn đề triển khai thực hiện Nghị định số 147/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ,  khó khăn trong việc đăng ký thế chấp đối với tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế theo quy định tại Điều 174, 175 Luật Đất đai do Quỹ Đầu tư phát triển địa phương không phải là tổ chức tín dụng, các vấn đề về tiền lương, xếp hạng quỹ, về nguồn vốn ứng phát triển quỹ đất không được gửi ngân hàng,... Đồng thời, tại hội nghị, các đại biểu đề xuất, kiến nghị một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm góp phần phát huy hiệu quả của nguồn Quỹ đầu tư phát triển địa phương trong thời gian tới.

        Cũng tại hội nghị, đại diện Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam – Chi nhánh Lâm Đồng đã có phần tham luận chia sẻ giải pháp giảm thiểu rủi ro tín dụng trung và dài hạn trong bối cảnh dịch Covid - 19 và Luật sư Trương Thanh Đức giải đáp một số vấn đề vướng mắc của các Quỹ và có phần tư vấn về luật rất thiết thực cho các Quỹ thực hiện đúng quy định và giảm thiểu rủi ro trong nghiệp vụ. Đồng thời, đại diện Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu giải đáp một số vấn để vướng mắc của các đại biểu và tiếp thu các ý kiến đóng để tiếp tục nghiên cứu ban hành cơ chế thực hiện thống nhất cho hệ thống Quỹ Đầu tư phát triển địa phương trên cả nước.

        Đây cũng là sự kiện quan trọng tạo mối quan hệ gắn bó giữa các Quỹ Đầu tư phát triển địa phương, là cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các Quỹ trên cả nước. Hội nghị thường niên năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định./.

Tin và ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Loan – Phòng TĐ-TD

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết