Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Công đoàn cơ sở Quỹ Đầu tư phát triển:Tổ chức tham quan, du lịch cho, công chức và người lao động Quỹ tại thị trấn Long Hải, Bà Rịa- Vũng Tàu.
04/11/2019

Được sự đồng ý của Chi ủy, Lãnh đạo Quỹ, trong 02 ngày 26/10/2019 đến 27/10/2019, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tham quan, nghỉ mát cho công chức, người lao động (lần 2) tại biển Long Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Điểm đầu tiên Đoàn đến là tham quan Nhà lớn Long Sơn còn gọi là Đền Ông Trần nằm bên sườn phía Đông Núi Nứa, thuộc xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ, được làm bằng gạch ngói và các loại gỗ quý, với tổng diện tích khoảng 2 ha, chia thành ba khu: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần

Hình ảnh 1: Cổng vào Nhà Lớn Long Sơn

Đặc biệt nhất ở Nhà Lớn Long Sơn là Khu nhà thờ. Khu nhà quay mặt về hướng Đông, tọa lạc trên diện tích 7.8000m2, gồm tam quan, vườn hoa Bát quái, và nhiều nhà thờ, trong đó có các nhà lầu 2 tầng (tầng dưới lát gạch, tầng trên lát gỗ) 8 mái ngói là: Lầu Cấm (Tiền điện), Lầu Phật (Chính điện), Lầu Trời, Lầu Tiên, Lầu Dài; và nhà trệt lợp ngói là: Nhà Thánh, Nhà Hậu (Hậu điện).

Trong các gian thờ là vô số kỷ vật cổ (đa phần bằng gỗ quý). Theo ý kiến của nhiều nhà nghiên cứu, thì Ông Trần đã sưu tầm được khá nhiều vật dụng của cả ba miền Nam-Trung-Bắc như bàn ghế, tủ thờ, những bức hoành phi, liễn thờ... Trong đó có giá trị nhất là bộ bàn ghế bát tiên (được cẩn hoa cương và xà cừ mà con cháu ông Trần khẳng định là của vua Thành Thái từng dùng ở Bạch Dinh tại thành phố Vũng Tàu) và bộ tủ thờ cổ cẩn xà cừ gồm 33 chiếc, có nguồn gốc từ vùng Hà Đông

Hình ảnh 2: Khu nhà thờ

Di vật quý nữa là ngay phía sau khu chính điện (nơi ông Trần thường ngồi giảng đạo lý) vẫn còn lưu giữ bộ ảnh truyện Lục Vân Tiên (chữ Nôm), trước vẽ trên lụa, sau được phục chế trên kính.

Tiếp theo, Đoàn di chuyển đếnviếng chùa Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên hay còn gọi làChùa Khỉ tọa lạc tại chân núi Kỳ Vân thuộc Thị Trấn Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì có một bầy khỉ hoang dã gần 200 con sống trên núi Kỳ Vân, mỗi sáng sớm, thường xuống ăn “của chùa” và bày những trò vui nhộn cho đến khi mặt trời lên cao mới trở về hang trên núi.

Chùa trước đây là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Sau này, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đặt tên cho ngôi chùa này là Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên. ở đây có nhiều tảng đá tạo những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng…Thiền viện mang đậm kiến trúc Phật giáo Việt Nam. Dãy hành lang và các cửa sổ lớn chạy xung quanh chánh điện được thiết kế vừa tạo cảm giác rộng lớn, vừa có thể đón nhận ánh sáng, lưu thông không khí. Đây thật sự là thiên đường cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, tìm kiếm sự bình an thư thái trong tâm hồn. 

Hình ảnh 3: Thiền viện Trúc lâm Chân Nguyên

Xế chiều, Đoàn đến thị trấn Long Hải thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tắm biển và nghỉ ngơi thư giãn tại Resort Lan Rừng - Phước Hải, một trong những khu nghĩ dưỡng được tác giả đánh giá là đẹp nhất của Long Hải.Sáng ngày 27/10, Đoàn trở về Tiền Giang, kết thúc chuyến tham quan nghĩ dưỡng. 

Ảnh 4: Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Lan Rừng - Phước Hải

                                                          Tin và ảnh: Lê Thị Minh Hương.

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết