Truy cập nội dung luôn

 

CHÀO MỪNG ĐẾN WEBSITE QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỈNH TIỀN GIANG

***

 

Chi tiết tin

Hợp tác xã Mỹ Tịnh An vay vốn kinh doanh trái thanh long
29/10/2019

Phát huy những thành quả đạt được trong sản xuất kinh doanh năm 2018, Hợp tác xã Mỹ Tịnh An (HTX) tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình, hỗ trợngười nông dân trồngcây thanh long và đưa trái thanh long Việt Nam xuất khẩura nước ngoài với sản lượng ngày càng tăng. Đây là mô hình hợp tác xã “kiểu mới”, liên kết với nhà vườn sản xuất trái thanh long theo tiêu chuẩn Global Gap để xuất khẩu.Đặc biệt dù giá cả trái thanh long có dao động theo mùa, nhưng HTX luôn thu mua sản phẩm của thành viên cao hơn giá thị trường từ 2.000-3.000 đồng/kg,khi giá trái thanh long ở thị trường “rớt” quá thấp, thì HTX vẫn thu mua của thành viên với giá sàn là 10.000 đồng/kg. Do đó,thành viên rất gắn bó với HTX và nhân rộng diện tích vườn thanh long “liên kết” gần 100 ha. Mỗi ha vườn thanh long của thành viên  HTX đạt lãi trên 800 triệu đồng/năm. 

Ảnh 1: Ông Võ Chí Thiện – Giám đốc HTX đang hướng dẫn các đoàn đại biểu đến tham quan HTX Mỹ Tịnh An

Từ khi thành lập đến nay, Hợp tác xã thanh long Mỹ Tịnh An không ngừng phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ và trở thành một trong những đơn vị kinh tế tập thể phát triển một cách bền vững ở tỉnh Tiền Giang.Để tạo điều kiện choHTX phát triển, là chỗ dựa của nhà vườn, thời gian qua các cấp chính quyền, các ngành chức năng rất quan tâm, hỗ trợ cho mô hình liên kết sản xuất này. 

 Ảnh 2: Công nhân của HTX đang đóng thùng thanh long để xuất khẩu

Để hỗ trợ cho HTX có đủ nguồn vốn lưu động phục vụ kinh doanh, từ năm 2018 đến nay, Quỹ  Đầu tư phát triển Tiền Giang đã hỗ trợ cho HTX vay vốn phục vụ kinh doanh với lãi suất ưu đãi. Trong năm 2019, Quỹ tiếp tục đồng ý cho HTX vay vốn với số tiền vay là 03 tỷ đồng, lãi suất cho vay 6,6%/năm, thời hạn vay là 12 tháng. Việc tiếp tục cho Hợp tác xã Mỹ Tịnh An vay vốn đã giúp tháo gỡ khó khăn về vốn trong hoạt động kinh doanh trái thanh long, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên của HTX và người lao động. 

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Cẩm Loan – Chuyên viên Phòng BLTD&QLUT

Văn bản mới Văn bản mới

 Quyết định Ban hành Danh mục các ngành, nghề lĩnh vực ưu tiên phát triển KT-XH được Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang ưu tiên xem xét cấp bảo lãnh tín dụng giai đoạn 2023-2025
 Quyết định Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người quản lý, người lao động thuộc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quy chế quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, mua sắm và quản lý tài sản cố định của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang
 Quyết định ban hành Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tiền Giang

Liên kết Liên kết